Saturday, June 8, 2019

આજની ક્ષણનો જાદુ

   કેલિફોર્નિયાની પાલો આલ્ટો સ્કૂલનો હું સુપેરિટેન્ડેન્ટ હતો ત્યારની આ વાત છે. અમારી શાળાના ટ્રસ્ટી બોર્ડના પ્રમુખે મને એક પાત્ર લખ્યો હતો. જે પછીથી અમારા અખબારમાં પ્રસિદ્ધ થયો હતો. પ્રમુખ પોલી ટેનરનો પુત્ર જિમ શાળામાં ભણતો. તેની મુશ્કેલી એ હતી કે તે ભણવામાં ખુબ ધીમો હતી. તેના મમ્મી - પપ્પા અને શિક્ષકો તેનાથી થાકી ગયા હતા,  પણ જિમ હતો ખુબ મીઠો અને આંનદી. કમરામાં બેઠો હોય તી આનંદનું અજવાળું કરી દે. તેના મમ્મી - પપ્પા ઇચ્છતા કે તેનામાં છુપાયેલી શક્તિઓ બહાર આવે. તે ભલે ઓછું ભણી શકે, પણ દુનિયામાં શાંતિથી જીવે. આ જિમ,  હાઈસ્કૂલ પુરી કર્યા બાદ અચાનક એક અકસ્માતમાં મૃત્યુ પામ્યો. તેના મૃત્યુ પછી તેની મમ્મીએ આ પાત્ર લખ્યો હતો, જે અખબારમાં પ્રસિદ્ધ થયો હતો.

   "આજે" અમે અમારા વીસ વર્ષના પુત્રની દફનવિધિ કરી. તેનું મૃત્યુ એક મોટરસાઇકલ અકસ્માતમાં થયું. તેને જયારે છેલ્લી વાર મળી ત્યારે જો મને ખબર હોત કે હવે અમે મળવા પામવાના નથી તો હું તેને વારંવાર કહેત, 'જિમ, આઈ લવ યુ. મને તારા માટે ગર્વ છે".

   તેના આવવાથી મારાં અને અમારી આજુબાજુના લોકોના જીવનમાં કેટલો આનંદ ઉમેરાયો છે,  તેના વિશે હું વિચારત. તેના મીઠાં સ્મિતને, તેના ખડખડાટ હાસ્યને,  તેના પ્રેમને મેં માણ્યો હોત.

   પણ,  તેને બદલે મેં તેની મોટેથી રેડિયો વગાડવાની, વાળ વધારવાની, મેલાં મોજાં પલંગ નીચે ઘુસાડવાની આદત માટે તેને વઢયા કર્યું ને તેની સારી બાબતો પર ધ્યાન પણ ના આપ્યું.

   હવે તેની સાથે વાત કરવાની તક મને મળવાની નથી. મારે તેને કેટલું બધું કહેવું હતું તે બધું મનમાં રહી ગયું,  પણ વિશ્વનાં હે મમ્મી - પપ્પાઓ,  તમારી પાસે તક છે. તમારા સંતાનોને તમારે જે પણ કહેવું હોય,  એ કહી દો. એવી રીતે કહી દો જાણે આ તમારી છેલ્લી મુલાકાત હોય. મારો જિમ છેલ્લે મને મળ્યો ત્યારે કહેતો હતો, "હાય, મોમ. હું તને કહેવા આવ્યો છું કે હું જાઉં છું.  આઈ લવ યુ,  બાય'. તેના આ શબ્દો મારાં માટે ખજાનો બની ગયા છે.

   જીમના મૃત્યુ પાછળ જો કોઈ હેતુ કામ કરતો હોય તો એ કદાચ એ હોય શકે,  તે એવો સંદેશો આપી ગયો છે કે જિંદગી માટે, જિંદગીમાં મળેલા સંબધો માટે આપણે બધા હંમેશા ઋણી રહીએ,  આનંદિત રહીયે અને એ આનંદને વ્યક્ત કરીયે.  ખાસ તો પરિવારમાં પરસ્પર પ્રેમ વ્યક્ત કરીયે, પરસ્પર કાળજી રાખીએ.

       કદાચ આ છેલ્લી તક હોય. જે કહેવું છે, આજે જ કહી દો.

                                  -: લાસ્ટ લાઈન :-
     મૃત્યુ તમારી સામે ઉભું હોય, તમારી પાસે એક ફોન થાય તેટલો જ સમય હોય તી તમે કોને ફોન કરો ? તો પછી રાહ કોની જુઓ છો ?


  

No comments:

Post a Comment